Shogun แจ่มมากๆครับ

บ้านเราไม่ค่อยมีใครพูดถึง Seiko รุ่นนี้เท่าไหร่เพราะว่าค่อนข้างหายากพอสมควรครับ เป็น Dress Diver ตัวเดียวใน Prospex Series AIR Diver ซึ่งตัวเรือน(case)เป็น TITANIUM แท้ กลไก 6R15 ครับ(เท่าที่จำได้นะครับ ผิดพลาดต้องขออภัย) สำหรับบ้านเราถ้าเป็น series ดำน้ำแล้ว รุ่นที่เป็น talk of the town น่าจะเป็น Seiko SUMO หรือว่า Samurai ก็ว่ากันไปครับ แต่สำหรับเรือนนี้แล้วฉายาที่ถูกขนานนามจากนักสะสมก็คือ Shogun (Shougun – 将軍 – しょうぐん – จอมทัพ) ครับ

ผมเคยอ่านเจอทีนึง มีนักสะสมบางรายวิจารณ์ว่า Shogun หน้าต้าคล้าย Rolex Submarine มั๊กๆๆ ถึงขนาดทำ รูปเทียบให้ดูกันเลยทีเดียว เสียดายที่ผมจำไม่ได้ว่าอยู่เวปไหน ไว้ถ้าเจอจะเอามาแปะไว้ครับ… ว่าแล้วก็มาดูรูปสวยๆของ Shogun กันดีกว่าครับ Credit รูปจาก Watchuseek.com ครับ

2 thoughts on “Shogun แจ่มมากๆครับ

  1. สวัดดีครับ
    ผมสนใจนาฬิกา seiko Shogun และ seiko sumo ทั้งสองรุ่นนี้ไม่ทราบเป็นเครื่องตัวเดียวกันไหม และมีรุ่นละกี่สี ส่วนรายละเอียดภายนอกเห็นคล้ายกัน อยากทราบว่าเรือนไหนจะใหญ่กว่า…
    ราคารุ่นไหนแพงกว่ากันครับ อยากทราบรายละเอียด ช่วย Mailให้ด้วยนะครับ ขอบคุณ

  2. สวัสดีครับคุณธนะรัชต์

    ยินดีที่ได้รู้จักครับ ขออนุญาตตอบคำถามที่คุณธนะรัชต์ post ไว้นะครับ
    – Seiko Shogun กับ Seiko Sumo เป็นเครื่อง 6R15 เหมือนกันครับผม
    – Sumo จะมี 3 สีครับคือ หน้ำเงิน ดำ และ ส้ม
    – Shogun มี 2 สีครับคือ ดำ กับ ส้ม ครับ
    – ส่วนเรื่องราคา Shogun จะแพงกว่าพอสมควรครับ เพราะว่าทั้งตัวเรือนและสายทำจาก TITANIUM ครับ ส่วน SUMO เท่าที่ทราบตัวเรือนเป็น Stainless Steel ราคาจึงถูกกว่าครับ
    – ในเรื่องของขนาด Sumo กับ Shogun จะเกือบพอๆกันครับ Sumo นั้น case อยู่ที่ราวๆ 45mm ส่วน Shogun 44mm ครับ

    Design ภายนอก ตามความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมคิดว่า Sumo จะ Design ออกมาให้ดูใหญ่บึกบึนครับ ส่วน Shogun จะเน้นความแกร่งครับ

ใส่ความเห็น